Có một Venice thứ 2 ở Phương Đông

Được biết đến như là "Venice của phương Đông", Thái Lan nổi tiếng với những kênh rạch đào từ xưa đến nay. Hoạt động du lịch khám phá các kênh đào của Thonburi bằng thuyền là lựa chọn của rất nhiều du khách

Bangkok - Venice của phương Đông

Bangkok từ lâu đã được biết đến như là “Venice của phương Đông”, khi mà thành phố đã từng được bắt chéo bởi một hệ thống klorng cao cấp (cũng được phát âm là khlong), đây là hệ thống những kênh đào nhân tạo được xây dựng để phục vụ giao thông và vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy.

"Venice của phương Đông"

"Venice của phương Đông"

>>Mẹo hay tin hot giải trí vui cười tại

Ngày nay, xe hơi và xe máy và dần thay thế cho thuyền bè, và phần lớn kênh đào được lấp và xây nên các con đường, một số thì trở nên hôi thối và khô cạn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhìn về lịch sử, về Bangkok với những con kênh đào ngày hôm qua, khi tìm về bờ Tây của dòng sông Mae Nam Chao Phraya, ở Thonburi.

Sự đóng góp của hệ thống kênh rạch và các nhánh sông của Thonburi vẫn còn tồn tại nhiều phương tiện đường thủy đa dạng, từ thuyền, xuồng, ca nô đến những chiếc xà lan hình hạt gạo. Những ngôi nhà ở, nhà kinh doanh, chùa chiền được xây dựng trên những chiếc cột nhà với những cánh cửa phía trước nhìn ra dòng sông. Theo người dân ở đây, thì những con đường dưới nước này giúp họ tránh khỏi những trận lũ theo mùa. 

Thuê thuyền đuôi dài khám phá Thonburi

Khlong Bangkok Noi được nối liền với những ngôi chùa lịch sử xanh rợp màu cây và khu dân cư Khlong Mon nhỏ hơn. Khlong Bangkok Yai trong thực tế là con đường dưới dòng sông thời xưa mãi cho đến khi một con kênh đào được xây dựng để xúc tiến vận chuyển. Ngày nay, những chiếc thuyền đuôi dài hoạt động ở đây và ở những con rạch khác của Thonburi. Người ta cho thuê những con thuyền đó ở bến tàu Chang Pier và Tien Pier, cả ở Ko Ratanakosin. Giá thuê ở những bến tàu cao hơn những nơi khác một chút và có một phòng nhỏ để thương lượng giá, nhưng bạn sẽ ít đứng trước nguy cơ bị thu những mức phí không cần thiết hơn.

Khlong Bangkok Noi

Khlong Bangkok Noi 


Tien Pier

Tien Pier

– -Đặt vé dễ dàng – giá tốt – 24/24 ==> bay rẻ nhất để mua vé máy bay online hoặc gọi hotline 090 305 1222 —
Các tour tham quan bằng thuyền đuôi dài

Những chuyến đi thông thường đi ngang qua Khlong Bangkok Noi và Khlong Mon, tham quan bảo tàng Thuyền rồng Hoàng Gia Quốc gia, chùa Phật giáo Wat Arun và một ngôi chùa bên bờ sông với hoạt động cho cá ăn rất thú vị. Những chuyến đi dài hơn thì đi đến Khlong Bangkok Yai, bao gồm tham quan một khu vườn hoa lan. Vào những ngày cuối tuần, bạn sẽ có cơ hội được ghé thăm chợ nổi Taling Chan.

Bảo tàng Thuyền rồng Hoàng Gia Quốc gia

Bảo tàng Thuyền rồng Hoàng Gia Quốc gia

Khu vườn hoa lan

Khu vườn hoa lan

Chùa Phật giáo Wat Arun

Chùa Phật giáo Wat Arun

 Chợ nổi Taling Chan

 Chợ nổi Taling Chan


Tuy nhiên, thật đáng để chỉ ra rằng, để lên bờ và khám phá bất cứ những địa điểm nào ở nơi đây thì những tour thông thường nhất (giá 1000 baht, lên tới 6 người), với một tiếng đồng hồ thì thực sự là không đủ thời gian.. Bạn sẽ cần 1 tiếng 30 phút (1300 baht), hoặc 2 tiếng (1500 baht) để khám phá đầy đủ những nơi này. Hầu hết những người điều hành du lịch có những thiết lập về các tuyến đường du lịch, nhưng bạn muốn đi một địa điểm đặc biệt, bạn cũng có thể yêu cầu. Những tour tham quan thường hoạt động từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Nếu bạn thích những chuyến đi riêng hoặc dài hơn, thì Pandan tour (giá từ 2295 Baht), cũng cấp một loạt những chuyến tham quan cả ngày. Một lựa chọn khác được thay thế là những chiếc tàu đuôi dài một chiều, hoạt động từ 4 giờ 30 sáng tới 7 giờ 30 tối, với chỉ 25 baht, đi từ Chang Pier tới Bang Yai, ở phía Bắc cuối Khlong Bangkok Noi, thỉnh thoảng những người nước ngoài được khuyến khích làm như vậy.


Kinh nghiệm cho chuyến du lịch an toàn
10 địa điểm mua sắm hấp dẫn ở Phuket

Top quán bar có tầng thượng đẹp nhất Bangkok

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LÀN DA TRẮNG MỊN TỰA THIÊN THẦN NHỜ TRÁI CÂY VÀ RAU CỦ.

Mặt nạ đất sét có làm bạn nổi mụn không?